THÔNG TIN ĐỊA CHỈ TRUNG TÂM BẢO HIỂM XÃ HỘI HUYỆN LẠC DƯƠNG – TỈNH LÂM ĐỒNG

  • Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương – tỉnh Lâm Đồng đặt tại địa chỉ: 122 Langbiang, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.
  • Số điện thoại: +84 263 3839 246
  • Để hiểu rõ hơn về việc thực hiện các thủ tục liên quan đến vấn đề Bảo hiểm xã hội vui lòng liên hệ qua HOTLINE 19006588 để biết thêm thông tin chi tiết.

      Có thể thấy, hiện nay nhu cầu giải quyết các thủ tục giải quyết các chế độ ở trung tâm Bảo hiểm xã hội là một điều không còn quá xa lạ. Mặc dù vậy, hiện nay người lao động không biết đến Bảo hiểm xã hội ở nơi cư trú của mình nằm ở đâu, giải quyết các thủ tục tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thực hiện như thế nào. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất và cần thiết nhất về Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương – tỉnh Lâm Đồng. Để có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi thực hiện tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Luật Quang Huy để được hỗ trợ.


Địa chỉ Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương – tỉnh Lâm Đồng

     Trụ sở của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương – tỉnh Lâm Đồng được đặt tại địa chỉ: 122 Langbiang, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

      Số điện thoại: +84 263 3839 246


Thời gian làm việc của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương- tỉnh Lâm Đồng

      Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương có thời gian làm việc và hoạt động theo quy định giờ hành chính Nhà nước. Cụ thể như sau:

  • Buổi sáng làm việc: từ 7h30 đến 11h30
  • Buổi chiều làm việc: từ 14h00 đến 17h00

      Làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định Nhà nước.


Vị trí và chức năng của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương- tỉnh Lâm Đồng

      Cũng giống như các trung tâm bảo hiểm xã hội khác trên cả nước, Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương  cũng có các chức năng, nhiệm vụ sau đây:

  • Xây dựng, trình giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
  • Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp.
  • Tổ chức cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm theo phân cấp.
  • Tổ chức thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân theo phân cấp.
  • Hướng dẫn và tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp.
  • Tổ chức chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp; từ chối việc đóng hoặc chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế không đúng quy định.
  • Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí và tài sản theo phân cấp.
  • Tổ chức ký hợp đồng với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp; giám sát thực, hiện hợp đồng và giám sát việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, bảo vệ quyền lợi người có thẻ bảo hiểm y tế và chống lam dụng quỹ bảo hiểm y tế.
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương
  • Tổ chức ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân làm đại lý do ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn giới thiệu và bảo lãnh để thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ở xã, phường, thị trấn theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
  • Kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm, cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
  • Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh; tổ chức bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo cơ chế ”một cửa” tại cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện.
  • Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ các đối tượng tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định.
  • Tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm.
  • Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở huyện, với các tổ chúc, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
  • Đề xuất, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chúc và cá nhân trong việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
  • Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế dộ bảo hiểm, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế khi tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu. Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Quản lý và sử dụng công chức, viên chức, tài chính, tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện.
  • Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo theo quy định.

Thẩm quyền của Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương – tỉnh Lâm Đồng

  • Tiếp nhận kinh phí, danh sách và tổ chức chi trả cho các đối tượng hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng chuyển đến theo phân cấp. Theo dõi việc thay đổi địa chỉ, danh sách tăng, giảm đối tượng hưởng chế độ trong quá trình chi trả.
  • Tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội để giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo với Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng xem xét, giải quyết.
  • Quản lý các loại đối tượng khám chữa bệnh bắt buộc và tự nguyện theo quy định của Bảo hiểm xã hội thành phố trên địa bàn phụ trách; hướng dẫn đôn đốc các đơn vị thực hiện các thủ tục phục vụ cho việc khai thác phát hành hoặc gia hạn thẻ khám chữa bệnh theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng.
  • Thực hiện công tác giám định chi phí khám chữa bệnh của người có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội tại các cơ sở khám chữa bệnh. Tiếp nhận và hướng dẫn người bệnh trong quá trình đến khám chữa bệnh, giải quyết những vướng mắc và đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân có sổ, thẻ bảo hiểm xã hội;
  • Thực hiện việc thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
  • Quản lý công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Dương theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng.

      Trên đây là những thông tin cơ bản về địa chỉ liên hệ, thẩm quyền và các thông tin liên quan đến dịch vụ Luật sư tư vấn về Trung tâm Bảo hiểm Xã hội huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng . Để hiểu rõ hơn về việc thực hiện các thủ tục nêu trên vui lòng liên hệ qua Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua HOTLINE 19006588 của Luật Quang Huy để biết thêm thông tin chi tiết.

      Trân trọng./.


Đánh giá post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *