THÔNG TIN ĐỊA CHỈ TRUNG TÂM BẢO HIỂM XÃ HỘI HUYỆN PHÙ CÁT – TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định có trụ sở đặt tại: số 3, đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Số điện thoại: 0256 3850 141.

     Mỗi trung tâm bảo hiểm xã hội đều có chức năng, vị trí, thẩm quyền riêng. Các trung tâm bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng vậy cũng có cho mình một chức năng, một vị trí riêng. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất và cần thiết nhất về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định. Để có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi thực hiện tại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Luật Quang Huy để được hỗ trợ.


Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định

      Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định có địa chỉ đặt tại: số 3, đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

      Số điện thoại: 0256 3850 141.


Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội Phù Cát -tỉnh Bình Định

      Cơ quan bảo hiểm huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định có thời gian làm việc và hoạt động theo quy định giờ hành chính nhà nước. Cụ thể như sau:

  • Thời gian làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30.
  • Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13h00 đến 17h00.

      Cơ quan trên không làm việc vào thứ bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của nhà nước.


Vị trí và chức năng của trung tâm bảo hiểm huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định

      Bảo hiểm huyện Phù Cát là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

      Tổ chức thu, chi và quản lý và sử dụng các quỹ: BHXH, BHYT, BHTN và thanh tra chuyên ngành việc  theo quy định của pháp luật.

     Tổng Giám đốc quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, biên chế và quy định kinh phí hoạt động của BHXH huyện Phù Cát quyết định thành lập, giải thể theo quy định.

      Giám đc BHXH tỉnh Bình Định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc BHXH huyện Phù Cát.

      BHXH huyện Phù Cát đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh thần phục vụ đúng mực thái độ lịch sự văn minh nơi công sở, tạo điều kiện cho các đối tượng hưởng quyền lợi theo đúng luật BHXH ban hành.

      Cơ quan trên có tư cách pháp nhân, có con dấu và trụ sở riêng.

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát

Thẩm quyền của trung tâm bảo hiểm huyện Phù Cát -tỉnh Bình Định

      Cũng giống như các trung tâm bảo hiểm xã hội khác trên cả nước, Trung tâm bảo hiểm huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định cũng có các chức năng, nhiệm vụ sau đây:

  • Xây dựng, trình giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài – ngắn hạn ; tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.
  • Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; tổ chức khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT theo phân cấp.
  • Tổ chức thu, cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm theo phân cấp.
  • Hướng dẫn và tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp.
  • Tổ chức chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo phân cấp; từ chối việc đóng hoặc chi trả các chế độ BHXH, BHYT không đúng quy định.
  • Quản lý công chức, viên chức, tài chính và tài sản thuộc Bảo hiểm xã hội quận theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và BHXH huyện Phù Cát

Chế độ quản lý và chế độ việc làm của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát – tỉnh Bình Định

Chế độ quản lý

      Theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương quy định về chế độ quản lý của giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện như sau:

  • Bảo hiểm xã hội huyện do giám đốc quản lý, điều hành. Bên cạnh đó còn có các phó giám đốc giúp giám đốc quản lý điều hành.
  • Giám đốc và các phó giám đốc do giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, điều động, thuyên chuyển, khen thưởng và kỷ luật theo quy trình bổ nhiệm và phân cấp quản lý cán bộ.
  • Số lượng phó giám đốc không quá 2 người.
  • Bảo hiểm xã hội huyện không có cơ cấu tổ chức trực thuộc. Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện quy định nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức.

Chế độ làm việc

  • Giám đốc làm việc theo chế độ thủ trưởng; bảo đảm nguyên tắc tập trung, dân chủ;
  • Ban hành Quy chế làm việc, chế độ thông tin, báo cáo của Bảo hiểm xã hội huyện theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh và chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy chế đó.
  • Giám đốc phân công hoặc uỷ quyền cho phó giám đốc giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của giám đốc.
  • Giám đốc phải chịu trách nhiệm về quyết định của phó giám đốc được phân công hoặc uỷ quyền giải quyết

      Trên đây là những thông tin cơ bản về địa chỉ liên hệ, thẩm quyền và các thông tin liên quan đến dịch vụ Luật sư tư vấn về Trung tâm bảo hiểm xã hội Phù Cát – tỉnh Bình Định. Để hiểu rõ hơn về việc thực hiện các thủ tục nêu trên vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua HOTLINE 1900 6588 của Luật Quang Huy để biết thêm thông tin chi tiết.

      Trân trọng./.


 

Bài viết liên quan bạn nên xem
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
G